Saturday, January 6, 2007

สัตว์ที่ควรอนุรักษ์





















































สวนทุ่งท่าลาดเป็นสถานที่หนึ่งที่คนรู้จักกันมากและเป็นที่ท่องเที่ยวสำหรับให้เด็กไปดูสัตว์เลี้ยงนานาชนิดความเป็นมาของสัตว์ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อะไรก็ตามมันจะมีความแตกต่างกันแต่เราเคยสงสัยกันบ้างหรือเปล่าว่าสัตว์ว่ามันจะอยู่กันอย่างไรสัตว์พวกนี้ที่จะทำให้เราได้เห็นที่อยู่ของมันเราอย่านึกนะว่าเป็นสัตว์แล้วจะมีคนชื่นชอบแต่มันก็มีบ้างที่จะทำให้คนทำร้ายสัตว์เหล่านี้ถ้าเราช่วยกันอุนรักษ์สัตว์ป่าหรือสัตว์ที่อยู่ของมันก็จะทำให้คนได้เห็นสัตว์อีกมากมายไม่วาจะเป็นลิง เสือ นก กระต่ายก็ได้เห็นมันตอนมันเติบโตสัตว์เหล่านี้จะทำให้คนอยากรู้อยากเห็นโดยเฉพาะเด็กอยากจะเห็นมากที่สุดและเราและเราอยากให้เด็กรู้ว่าสัตว์นั้นชื่ออะไรเด็กก็สามารถรู้ได้ไม่ต้องมีใครแนะนำถือว่าที่ท่องเทื่ยวแห่งนี้มีสัตว์ที่ไม่อยากให้ใครมาทำลายแต่อยากให้เด็กหันมาดูแลมันจะได้มีสัตว์มากๆยิ่งขึ้นไปถ้าได้ไปเห็นสัตว์ในสถานที่ต่างๆแล้วก็อย่าลืมอนุรักษสัตว์ป่าหรือสัตว์เลี้ยงอย่าให้ฆ่าหรือลำลายสัตว์ต่างๆได้อย่างเช่นนกจะเป็นสัตว์ที่อยู่ตามต้นไม้จะคอยเลี้ยงตนเองเพื่อความอยู่รอดของมันได้

No comments: